Nguyễn Giản Đơn

Search This Blog

Tuesday 4 November 2008

TÂM KHÚC GIAO MÙA

..............
Thế là mùa thu đã ra đi
Và chiếc lá cuối cùng đã rụng
Thế là em cũng đã ra đi
Bỏ lại tôi tôi lạnh lẽo mùa đông
Thế là em không còn hát bên sông
Chỉ mình tôi ôm đàn mang nỗi nhớ
Trong thoáng heo may chẳng còn nghe hương bưởi
Em xa rồi con sóng hát vu vơ...
........
Thế là mùa thu đã ra đi
Và chiếc lá cuối cùng đã rụng
Thế là em cũng đã ra đi
Bỏ lại tôi tôi lạnh lẽo mùa đông
Thế là con sáo đã sang sông
Vầng trăng xưa hao gầy ôm nỗi nhớ
Tiếng dế cô đơn bản tình ca dang dở
Em xa rồi con sóng hát vu vơ
...........
nguyengiandon
saigon 1997
Lưu ý : Bài thơ này đã được phổ nhạc còn có tên khác là "Sóng hát vu vơ", cá nhân hay đơn vị nào có nhu cầu sử dụng xin vui lòng liên hệ : nguyendinhquanghuy@gmail.com hoặc nguyendongian@yahoo.com

No comments: