Nguyễn Giản Đơn

Search This Blog

Tuesday 4 November 2008

GIẤC MƠ QUÊ NHÀ

....

Đêm nao tôi mơ trở lại quê nghèo

Nội vẫn lưng còng khi cá khi cua

Đêm nao tôi mơ trở lại quê nghèo

Ngoại vẫn gánh gồng khi nắng khi mưa

...

Đêm nao tôi mơ trở lại quê nghèo

Chị vẫn mong chồng bên bến bơ vơ

Đêm nao tôi mơ trở lại quê nghèo

Mẹ vẵn gặt đồng trong nắng ban trưa

...

Đêm nao tôi mơ chiều đông lạnh giá

Tiếng hát ầu ơ lũy tre rầu rầu

Đêm nao tôi mơ hè trưa rực nắng

Ruộng đất cằn khô mái nhà liêu xiêu

...

Đêm nao tôi mơ chiều thu tàn úa

Một chuyến đò ngang em xa trường làng

Đêm nao tôi mơ làng trong dòng lũ

Đứa bé ngẩn ngơ khói chiều em mơ

..................

Đêm nay tôi mơ trở lại quê nhà

Ông lái đò già tiếng hát ngân xa

Đêm nay tôi mơ trở lại quê nhà

Lúa chiều gặt về tiếng sáo vi vu

...

Đêm nay tôi mơ trở lại quê nhà

Đám trẻ rộn ràng áo mới khoe duyen

Đêm nay tôi mơ trở lại quê nhà

Ấm lòng mẹ già thơm bát cơm quê.

................

nguyengiandon

saigon 2007

Lưu ý: Bài thơ này đã được phổ nhạc, cá nhân hay đơn vị nào có nhu cầu sử dụng xin vui lòng liên hệ : nguyendinhquanghuy@gmail.com hoặc nguyendongian@yahoo.com.

1 comment:

Linh Lan said...

Chân thực, giản dị và ngan ngát tình...