Nguyễn Giản Đơn

Search This Blog

Saturday 29 March 2014

những ngày mưa cũ kỹ



.
đã lâu
có lẽ rất lâu rồi
tôi không ngồi với em
dưới mái tranh còn sót lại
trong cái quán cà phê vắng người cũ kỹ của Sài Gòn
và chúng ta nhìn mưa
em thích mưa
và thích đưa tay ra hứng những giọt mưa nhỏ xuống từ mái tranh xơ xác đó
nếu ngồi không mà nhìn mưa thì tôi cũng thích
(chứ thực ta tôi rất ghét những cơn mưa đổ xuống khi đang đi trên đường
đơn giản vì tôi ghét mặc áo mưa)
nhưng vài lần tôi thấy ghét mưa khi ngồi với em thế
bởi những lúc nhìn mưa con người ta rất mềm lòng
mà tôi vốn là kẻ yếu đuối
lòng tôi lại càng mềm hơn trước mưa và em
.
có thể em đã quên chuyện đó
và tôi thì đã cố quên hẳn chuyện đó
nhưng nhiều lúc
tôi lại rất nhớ
những buổi chúng ta ngồi bên nhau dưới mái tranh
trời mưa níu chân người ta
em nói nói cười cười
và những môi hôn
những môi hôn không đếm được
như những hạt mưa nhỏ xuống từ mái tranh kia
thỉnh thoảng cô bé bán cà phê bước ra làm ta biến những môi hôn (dù cơn mưa chưa dứt)
(em còn nhớ cô bé hay gọi tôi là người đẹp
còn với tôi em mới là người đẹp)
và những lúc mưa như thế
dưới mái tranh xơ xác đó
em đẹp hơn rất nhiều những gì tôi đã nghĩ
(chắc tại khi đó lòng tôi đã mềm đi rất nhiều...)
.
bây giờ là tháng mấy
mà Sài Gòn nắng bạc lòng người
tôi lại ngồi đây
nhớ những ngày mưa cũ kỹ
rất xưa...
.
Ps: Viết cho "loài quỷ dữ sa tăng"...

5 comments:

Nhà của Mục nhỏ xíu said...

ai la quy du sa tang rua bac :))

Nguyễn Giản Đơn said...

ờ, chắc chắn ko phải O rồi...hehe

Linh Lan said...

Bạn ơi, tắt phần xác minh từ ở mục cài đặt đi nhé. Mọi người comment sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nguyễn Giản Đơn said...

Yên Vũ: cảm ơn bạn nhiều nhé...nice weekend...hihi

Unknown said...

Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
hộ CHĂN GA GỐI SÔNG HỒNG
*********************************************************************************************
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
Website: www.thegioidemonline.com