Nguyễn Giản Đơn

Search This Blog

Friday 13 May 2011

Thư của một con mèo gửi một ... cô mèo

Kính chào “ cô mèo ” yêu quý…

Chắc cô sẽ rất ngạc nhiên khi nhận được thư từ một con mèo cô nhỉ ? Nhưng cô không để ý đấy thôi, cô cũng thuộc họ nhà mèo từ lâu rồi, nên chuyện một con mèo viết thư cho cô cũng là bình thường lắm mà. Để tôi chứng minh cho cô hay, vì sao tôi bảo cô thuộc họ nhà mèo nhé:

01: Cô cũng có thói quen ăn vụng như mèo…

02: Cô cũng có body mi nhon, mềm mại như mèo…

03: Cô cũng hay nhõng nhẽo, làm nũng, làm duyên như mèo…



Ảnh minh họa từ Intenet


Nhưng điều đặc biệt nhất để người ta gọi cô là mèo là kể từ cái buổi chiều muộn, ông chủ tôi ở lại làm thêm chút công việc, và trùng hợp thay cô cũng ở lại làm thêm chút công việc, rồi cô vào phòng ông chủ tôi và hai người đã “ làm những trò mèo” với nhau…

Hôm nay tôi viết thư cho cô vì ở nhà có bão, mà theo lẽ thường, bão mà do thời tiết thì người ta chạy đi tìm nơi trú ẩn, chứ bão từ bà chủ thì ông chủ chỉ biết ngồi im một chỗ ở nhà mới yên thân, mà những khi ông chủ ở thì bà chủ đâu có thèm ngó ngàng gì tới tôi đâu…

Giờ này chắc cô cũng buồn lắm chứ nhỉ, vì ông chủ chả còn có một phút rảnh tay để mà nhắn tin cho cô nữa ấy chứ, đừng nói chuyện được quan tâm, chăm sóc…Và hôm nay cô cũng chẳng được nhõng nhẽo chui vào nách ông chủ ở một nơi bí mật nào đó nữa nhỉ. Tôi cũng hay được chui vào nách bà chủ và nhõng nhẽo như cô, nhưng bọn tôi thì không cần những nơi bí mật nào cả…

Thấy chưa, cô rõ là loài mèo chính hiệu đó mà, ngay cả khi buồn vì bị bỏ rơi chúng ta đều giống nhau cô nhỉ…


Con mèo nhà bác ý đang buồn vật vã vì bị bỏ rơi....


Nhân tiện, có một việc nữa là tôi rất mong cô kia sẻ cho kinh nghiệm bảo tồn dòng giống, vì giống mèo chúng tôi đang rất khó khăn trong việc đối phó với nguy cơ tuyệt chủng, thì giống mèo các cô ngày càng đông đảo, và cứ sinh sôi rất tự nhiên mà cô nào cũng đẹp, đẫy đà, nõn nà, mượt mà cả…

Dân gian có câu:

Mèo ơi thương lấy nhau cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung nỗi niềm..

Thế nên rất mong cô thương cho….

Và việc quan trọng bây giờ là chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho bão nhanh qua, để cô lại được xà vào lòng ông chủ, cũng như tôi làm thế với bà chủ, rồi tha hồ mà làm nũng, mà nhõng nhẽo, mà đòi hỏi đủ thứ chuyện cho thỏa lòng mong nhớ cô nhỉ….

Tôi xin dừng bút ở đây…chúc cô luôn xinh đẹp…và hãy cầu nguyện nhé….


Nguyễn Giản Đơn

P/s: Lá thư Đơn nhặt được của con mèo nhà bác Tanka hàng xóm….

No comments: